Bắc Giang hợp tác với ATALINK triển khai Đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trực tuyến

Ngày 12/05/2021, Bắc Giang đã hợp tác với ATALINK triển khai hệ thống Đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trực tuyến. Hoạt động hợp tác và triển khai này dựa trên quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG được ban hành bởi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19.

Để hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, ATALINK đã xây dựng website Đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trực tuyến dành cho Doanh nghiệp. Khi sử dụng nền tảng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của các tỉnh thành sẽ nhanh chóng tổng hợp các bản đánh giá từ Doanh nghiệp, Cơ sở sản xuất, Kinh doanh trên địa bàn và dễ dàng quản lý, tổng hợp báo cáo lên cho các bộ, ban ngành TW. Đối với Doanh nghiệp, khi thực hiện đánh giá trực tuyến sẽ kịp thời phát hiện và ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch COVID-19, đồng thời giúp tiết kiệm 60% thời gian thông qua việc sử dụng nền tảng và nhanh chóng gửi báo cáo đi tức thì.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ truy cập vào trang web bacgiang.atalink.com để khai báo trực tuyến nội dung báo cáo đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại doanh nghiệp mình. Qua đó, sẽ giúp cho công tác tổng hợp, theo dõi, chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh.

ATALINK tự hào là đơn vị đươc tỉnh Bắc Giang lựa chọn để triển khai nền tảng trực tuyến Đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Sau hoạt động ký kết này, tỉnh sẽ phối hợp với các sở ngành liên quan để hướng dẫn thực hiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG được ban hành về việc hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động. Bản Đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 thông qua bộ chỉ số nhằm xác định các mức độ nguy cơ lây nhiễm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh để có các biện pháp khắc phục, phòng, chống lây nhiễm, đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh. 

Báo chí đưa tin