Buổi chia sẻ với sinh viên UEF về chuỗi cung ứng toàn cầu sau tác động của Covid-19

Một năm 2020 đầy biến động dần khép lại, song đại dịch toàn cầu Covid-19 vẫn còn đó với những tác động nhiều mặt trên mọi lĩnh vực của nền kinh tế và đời sống xã hội. Các lệnh phong tỏa và cách ly xã hội đã ảnh hưởng rất lớn đến người tiêu dùng, doanh nghiệp và đặc biệt là chuỗi cung ứng toàn thế giới.

Vậy, với ảnh hưởng của Covid-19, chuỗi cung ứng quốc tế đã thay đổi như thế nào? Đâu là những cơ hội, thách thức và giải pháp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam?

Vào chiều ngày 12/12/2020 vừa qua, khoa Kinh tế UEF đã tổ chức Hội thảo “Những thay đổi của chuỗi cung ứng toàn cầu sau tác động của đại dịch Covid-19” để giải đáp cho các bạn sinh viên những thắc mắc trên.

Chương trình có sự đồng hành chia sẻ của anh Trần Phạm Vũ – Giám đốc Quản trị vật tư và phân tích dịch vụ ngành hàng dược, y tế và hàng tiêu dùng nhanh tại DKSH Việt Nam, chị Nguyễn Thu Trang – Giám đốc phát triển kinh doanh, Công ty cổ phần công nghệ Atalink.
Về phía đại diện Nhà trường và khoa có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Lý Đan Thanh – Phó Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Đỗ Thị Thu Hà – Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Bên cạnh cập nhật những thay đổi, tại hội thảo, chị Nguyễn Thu Trang – Giám đốc phát triển kinh doanh, Công ty CP Công nghệ Atalink với hơn 10 năm kinh nghiệm bên mảng Xúc tiến thương mại, phát triển kinh doanh và khởi nghiệp, MBA, Shilder College of Business – University of Hawaii đã mang đến rất nhiều thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên về lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng.

Không chỉ cung cấp thông tin một chiều, sinh viên tham gia hội thảo còn có dịp giao lưu, đặt câu hỏi cho các khách mời. Lúc này, những kiến thức chuyên sâu về vai trò của yếu tố giá cả, chất lượng dịch vụ, thời gian giao hàng trong quản trị chuỗi cung ứng, áp dụng công nghệ – nền tảng Big Data và AI vào vận hành, tối ưu hóa chuỗi cung ứng,… được phân tích, làm rõ.