Tây Ninh thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trực tuyến tại các Doanh nghiệp

Ngày 12/05/2021, UBND tỉnh Tây Ninh tiếp nhận, triển khai hệ thống Đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trực tuyến của ATALINK trong khu Doanh nghiệp theo công văn số 1060/UBND-KGVX.

Các Doanh nghiệp tại tỉnh Tây Ninh thực hiện tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trực tuyến tại nơi làm việc và ký túc xá của người lao động theo Công văn số 925/BQLKKT-LĐ ngày 19/5/2021 của Ban quản lý Khu kinh tế theo yêu cầu. Ban quản lý Khu kinh tế ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, nhắc nhở các Doanh nghiệp về việc thực hiện các giải pháp đàm bảo an toàn COVID-19, và tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác này.

Để đảm bảo kết quả đánh giá được cập nhật đầy đủ và đúng theo quy định, Ban quản lý Khu kinh tế dựa vào chỉ số nguy cơ lây nhiễm để đánh giá về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các Doanh nghiệp. Thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 định kỳ 2 tuần/lần theo cả hai hình thức sau: Qua hệ thống phần mềm trực tuyến địa chỉ: https://tayninh.atalink.com/ do Công ty cổ phần Công nghệ ATALINK hỗ trợ miễn phí cho việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động, và tự đánh giá công khai trên trang https://antoancovid.vn/ theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế. Qua kiểm tra, nhận thấy một số Doanh nghiệp đã triển khai các biện  pháp tích cực trong công tác phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang;  trang bị dung dịch sát khuẩn tại nơi làm việc và xưởng sản xuất; giữ khoảng cách  theo quy định; thực hiện khử khuẩn nơi làm việc, xưởng sản xuất theo định kỳ;  thực hiện giãn cách người lao động và tuyên truyền, khuyến cáo người lao động thực hiện khuyến cáo 5K.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà chốt kiểm dịch
Nguồn: Website Trung ương Đoàn

Một số Doanh nghiệp đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cũng như đề xuất các phương án phòng, chống dịch, chuẩn bị sẵng sàng phòng cách ly tạm thời và tự kiểm tra đánh giá theo quy định. Những cơ sở sản xuất, kinh doanh, người sử dụng lao động phải tổ chức bộ phận y tế tại cơ sở, bảo đảm các yêu cầu tối thiểu sau: Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng dưới 300 người lao động phải có ít  nhất 01 người làm công tác y tế có trình độ trung cấp; Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 300 đến dưới 500 người lao động  phải có ít nhất 01 bác sĩ / y sĩ và 01 người làm công tác y tế có trình độ trung cấp; Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 500 đến dưới 1.000 người lao  động phải có ít nhất 01 bác sĩ và mỗi ca làm việc phải có 01 người làm công tác y tế có trình độ trung cấp; Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 1.000 lao động trở lên phải thành lập cơ sở y tế theo hình thức tổ chức phù hợp quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.

Một số bài báo đã đưa tin:

Trích nguồn: Bài viết có sử dụng hình ảnh của BÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐIỆN TỬ